Giỏ hàng

Cách kết nối Mạng NMEA 2000 với TimeZero, OpenCPN

Để kết nối Mạng NMEA 2000 của bạn với TimeZero, bạn có thể sử dụng Giao diện NGT-1, một thiết bị chuyển đổi tín hiệu NMEA 2000 sang tín hiệu USB để kết nối với PC hoặc máy tính xách tay. Với NGT-1-USB, việc kết nối trở nên đơn giản hơn bao giờ hết, chỉ cần cắm và chạy.

Thiết bị thông minh này cho phép chuyển đổi mọi NMEA 2000 PGN hiện tại từ mạng NMEA 2000 sang PC của bạn mà không cần cấu hình thủ công. Các thiết lập thiết bị phụ thuộc vào ứng dụng được kết nối, vì vậy quá trình thiết lập nhanh hơn rất nhiều. Ứng dụng PC sẽ tự động kích hoạt tất cả các PGN cần thiết và cài đặt các trình điều khiển cần thiết.

Với TimeZero, việc kết nối còn nhanh hơn nữa. Chỉ cần xác định NGT-1-USB là Cổng NMEA 2000 mà bạn chọn, ứng dụng của TimeZero sẽ tự động quét PC để tìm thiết bị được kết nối và xác định NGT-1-USB là Giao diện NMEA 2000 với PC.

 

Sau khi kết nối thành công, bạn có thể xác định dữ liệu mà bạn muốn hiển thị và nguồn của dữ liệu đó. Tốc độ truyền tối đa mà TimeZero có thể hoạt động với NGT-1 là 115200 baud. Không nên nâng tốc độ truyền lên 230400 baud để sử dụng với TimeZero.

 

 

Lưu ý:

Nếu PC của bạn không có kết nối internet, driver cho thiết bị cần được cài đặt thủ công. Đối với điều này, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được trợ giúp.

Để kết nối máy tính có cài đặt OpenCPN với mạng dữ liệu NMEA2000 chúng ta có thể sử dụng một trong những cách dưới đây:

  • Thông qua cổng Serial trong OpenCPN chọn NMEA2000 sử dụng NGT-1-USB
  • Thông qua cổng Serial trong OpenCPN chọn NMEA0183 sử dụng NGW-1-USB
  • Thông qua cổng Network trong OpenCPN sử dụng W2K-1